alt

Theo học Content Marketing từ con số 0 khi đã trải qua 4 năm làm việc ở một lĩnh vực khác, vì thế việc có nên chuyển ngành làm Content hay không là một quyết định quan trọng đối với sự nghiệp của  học viên Nguyễn Lê Bích Thảo (lớp Content For Beginner & Content Pyramid). Tuy nhiên, cô bạn đã chứng tỏ sự nghiêm túc của bản thân đối với lần “rẽ hướng” này bằng tinh thần chăm chỉ, sự cầu thị và nhiệt huyết mỗi khi lên lớp. 

Đứng trước áp lực phải cân bằng giữa công việc và thời gian học Content, bạn vẫn tham gia đầy đủ các buổi học của hai khóa Content For Beginner & Content Pyramid. Vượt qua những trở ngại ban đầu, Thảo giờ đây ngày càng hoàn thành tốt vai trò Content Marketer cho một đơn vị kinh doanh trong ngành Spa, thẩm mỹ, làm đẹp.

Câu chuyện của Bích Thảo khiến mỗi người chúng ta tin rằng “bắt đầu sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là thái độ của chính bạn.” Cùng GIGAN Training Center xem ngay câu chuyện dũng cảm của học viên Bích Thảo qua bài phỏng vấn dưới đây nhé!

Chào Bích Thảo, không biết ngọn gió nào đưa bạn biết đến GIGAN Training Center vậy ha?

Thời điểm đó, mình chênh vênh vì công việc Work From Home thời gian dài, cộng thêm sau dịch nữa nên cũng có nhiều suy nghĩ, dự định. Lúc đó, lướt Facebook thấy bài post của chị Hảo hữu duyên tư vấn hỗ trợ các bạn khó khăn chuyển ngành, rồi mình nhắn tin và chia sẻ với Hiệu trưởng.

Mình thấy GTC không phải mở khóa học để lấy tiền thôi đâu, vì xem qua các clip thì Hiệu trưởng giảng dạy có tâm, không dài dòng và còn tốt bụng (tư vấn cho học viên sau 10h tối). Do đó, mình đã dành dụm tiền để học 2 khóa luôn, mình cọc trước và sát ngày học thì thanh toán 100%. Mình còn biết chị Hảo qua TikTok chị Thái Hà, từ lời giới thiệu của chị Hà ở 1 bài chia sẻ, rồi sau đó mình dần biết đến GTC nè.

Trước khi đưa ra quyết định có nên chuyển ngành làm Content hay không thì Thảo đảm nhận công việc gì trước đó ha?

Thảo làm bên ngành F&B cũng được 4 năm rồi, lúc đó vẫn còn mê ngành F&B lắm nên đăng ký học thêm kiến thức về Content để làm Freelance kiếm thêm thu nhập. Mình cũng không ngờ sẽ theo được nghề đâu.

Sau nhiều đắn đo về việc có nên chuyển ngành làm Content hay không, Bích Thảo đã tìm đến 2 khóa học của GTC để trực tiếp trải nghiệm kiến thức Content chuyên nghiệp

Thời gian đầu mới học, vì không có nền tảng từ trước nên mình cảm thấy hơi ngợp và gặp khó khăn khi cân bằng giữa việc đi làm với việc học. Tuy nhiên, khóa Content For Beginner của GTC thì lượng kiến thức vừa đủ, mình cảm thấy rất thích học.

Đặc biệt, khóa Beginner có nhiều điều mới mẻ, sáng tạo và rất bắt trend nữa. Với khóa Content Pyramid thì lượng kiến thức nhiều hơn nên mình gặp chút khó khăn nhưng cuối cùng rồi mọi thứ vẫn tốt lên.

Sau 2 khóa học tại GTC, Thảo đã thay đổi thế nào và có thể bật mí một xíu về công việc Content hiện tại của bạn với admin không?

Hiện tại mình đang làm Content, xây dựng Page cho 1 spa. Về thành tích, mình cũng chưa có gì đáng kể nhưng GTC giúp mình hiểu được bản chất của Content, biết được không phải ngành nào cũng hào nhoáng như mình nghĩ. Do đó, làm Content chân chính sao cho thu hút, nổi bật thì vẫn cần thời gian trau dồi, học tập nghiêm túc.

Mình rất thích GTC vì tạo môi trường học tập vui vẻ, văn minh, Giảng viên siêu chất lượng, có kiến thức chuyên môn cao. Mỗi ngày GTC phát triển hơn rất nhiều và càng chất lượng, mình thấy vui quá trời.

Cảm ơn Thảo vì đã chia sẻ những điều này với Trung tâm nhé. Có điều gì khó khăn khi làm nghề thì cứ nhắn GTC liền nha.

*Hình ảnh & nội dung bài phỏng vấn thuộc quyền sở hữu của GIGAN Training Center. Không được sao chép dưới mọi hình thức.

Bạn sẽ tự tìm ra đáp án chính xác “có nên chuyển ngành làm Content hay không?” khi tiếp cận tư duy bài bản ngay từ lúc bắt đầu với khóa học Content For Beginner

————————————

GIGAN Training Center (GTC) trực thuộc GIGAN JSC – Performance Agency hàng đầu Việt Nam, đây là địa chỉ đào tạo kiến thức Marketing và trang bị quy trình làm việc chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến ở cả môi trường Client và Agency. GIGAN Training Center hiện cung cấp nhiều khóa học ngắn hạn cùng chương trình tư vấn và đào tạo Doanh nghiệp chuyên biệt dành cho nhân sự cấp bậc Quản lý. 

Các khóa học:

1. Content For Beginner: Nền tảng vững chắc để chinh phục thế giới Content Marketing

2. Content Pyramid: Khóa học toàn diện về 10 thể loại nội dung

3. Content Strategy: Kiến thức bài bản về định hướng và lập kế hoạch nội dung

4. Performance Creative: “Thao túng tâm lý” khách hàng bằng sức mạnh của bộ 3 bài viết, hình ảnh, video

5. Luyện viết 30 ngày: Thực chiến từ A đến Á mọi thể loại Content với bộ đề đa lĩnh vực 

6. Digital Performance Marketing: Bộ kiến thức & kỹ năng giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo 

7. Project Management: Kiến thức và kỹ năng để quản lý dự án Marketing hiệu quả

8. Authentic Branding: Khóa học đầy đủ, đa khía cạnh về bản chất của Branding

9. Xây dựng đội ngũ nhân sự Digital Marketing: Giải pháp vận hành bộ phận Marketing chuyên nghiệp

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.