THÔNG TIN
-
THỜI LƯỢNG: 8 BUỔI
-
HÌNH THỨC: ONLINE
-
CẤP ĐỘ: PHỔ THÔNG
-
LỊCH HỌC: Liên hệ
-
THỜI GIAN: 19H30-22H00
#TỔNG QUAN
Xu hướng Marketing hiện tại các doanh nghiệp không nên chỉ phụ thuộc vào quảng cáo, quan trọng hơn hết là tính bền vững ngay cả trong thời điểm khó khăn của thị trường. Khi bạn làm tốt câu chuyện Branding, sản phẩm dễ dàng được đón nhận, các rào cản trong tâm trí khách hàng được loại bỏ từ đó tính chuyển đổi (Conversion/Performance) càng dễ dàng hơn.
Suy cho cùng dù làm gì đi nữa, Doanh thu bền vững vẫn là mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. “AUTHENTIC BRANDING” là một khoá học đầy đủ về đa khía cạnh của branding, từ khái niệm cơ bản cho đến quy trình phát triển thương hiệu thực chiến.
Trong khoá học này, bạn sẽ học cách thai nghén – nuôi dưỡng – phát triển một thương hiệu mạnh mẽ, tạo sự khác biệt theo định hướng AUTHENTIC (chân thật, nguyên bản, bền vững). Các kiến thức này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp hay thương hiệu hiệu của chính bạn. Chương trình được thiết kế tinh gọn, giúp người học dễ dàng nắm bắt và ứng dụng vào thực tế.
#BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC?
- Nắm rõ bản chất và biết cách phân biệt sự khác nhau giữa Brand, Branding và Brand Identity, hiểu được vì sao Branding lại có giá trị bền vững đối với thương hiệu.
- Phương pháp nghiên cứu 4C bài bản, giúp học viên khám phá gốc rễ ưu – nhược điểm của ngành hàng, khách hàng, đối thủ và nội tại. Nhờ vậy, tự tin định hình sự phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp, tạo sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh trên thị trường.
- Hệ thống hình mẫu thương hiệu (Brand Archetypes) chuẩn chỉnh và thực tế, hỗ trợ Doanh nghiệp SMEs, các Start-up không còn loay hoay trên con đường tìm ra hình mẫu thương hiệu phù hợp.
- Biết cách nhận diện và xác định hệ thống KPIs Marcom, tránh tình trạng mơ hồ, đo lường theo “cảm tính” khi làm Branding.
- Giúp bạn tối ưu nguồn lực, thời gian, chi phí, v.v trong quá trình xây dựng Branding nhờ bộ checklist những lưu ý và phương pháp ĐỘC QUYỀN được đúc kết từ kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến của bộ đôi Giảng viên.
- Trực tiếp thực hành một chiến lược Branding thực tế, từ khâu nghiên cứu, xây dựng chiến lược đến triển khai và báo cáo.
#ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Senior, Leader, Manager Marketing: Khoá học giúp củng cố kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về xây dựng và quản lý thương hiệu. Bạn có thể áp dụng những kiến thức này để định hướng chiến lược, giải quyết các vấn đề thường gặp trong quá trình xây dựng thương hiệu và tăng cường hiệu quả công việc.
- Chủ doanh nghiệp SMEs vừa và nhỏ: Khoá học cung cấp cho chủ doanh nghiệp SMEs nền tảng kiến thức bài bản về xây dựng thương hiệu và các phương pháp quản lý thương hiệu hiệu quả. Bạn có thể áp dụng kiến thức này để định hình và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, tạo sự khác biệt và cạnh tranh trên thị trường.
- Nhân sự Marketing: khoá học giúp bạn nắm vững kiến thức bài bản về xây dựng và quản lý thương hiệu, từ khâu bắt đầu đến triển khai thực tế. Bạn có thể áp dụng những kiến thức này vào công việc hàng ngày và tự xây dựng thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp hoặc dự án mà bạn đang tham gia.
- Sinh viên có yêu thích về thương hiệu: muốn tìm hiểu về lĩnh vực Branding và phát triển nền tảng kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này. Khoá học giúp bạn áp dụng lý thuyết vào thực tế và chuẩn bị sẵn sàng cho sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing và Branding sau khi ra trường.
#NỘI DUNG KHÓA HỌC khóa học authentic branding
- Tại sao phải có Branding ? Giá trị hữu hình và vô hình mà Branding mang lại?
- Kiến thức & kỹ năng để làm Branding
- Sự khác biệt của Branding, Marketing và Communication
- Checklist xây dựng thương hiệu thực chiến
- Sự khác biệt của branding trong mô hình doanh nghiệp SMEs và Corporation
- Phân tích Case Study tiêu biểu & Thảo luận
- Phương pháp và công cụ nghiên cứu thị trường
- Hiểu về ngành – nhìn thấu thị trường
- Hiểu về nội tại doanh nghiệp – gia tăng năng lực cạnh tranh
- Hiểu về đối thủ – “biết người biết ta”
- Hiểu Khách hàng – “trúng Insight – trúng túi tiền”
- Góc nhìn trong việc nghiên cứu với từng loại hình doanh nghiệp
- Quà tặng Bộ công cụ, mẫu bảng biểu khi nghiên cứu thị trường
- Phân tích Case Study & Bài tập thảo luận
- Khái niệm hình mẫu thương hiệu
- Vì sao càng ngày hình mẫu thương hiệu càng trở nên quan trọng?
- Làm quen với 12 hình mẫu thương hiệu tiêu biểu
- Ứng dụng 6 bước xây dựng hình mẫu thương hiệu [6 Step Framework]
- Các bước xây dựng thương hiệu thật sự chạm đến tâm trí khách hàng
- Bài tập nhóm tại lớp
- Đặt tên thương hiệu và các tiêu chí ứng dụng
- Kỹ thuật sáng tác Slogan
- Tìm hiểu về Bảo hộ thương hiệu và cách thức Bảo hộ thương hiệu
- Logo và Nhận diện thương hiệu
- Cách thức lựa chọn màu sắc và hình dáng trong Logo
- Nhận diện thương hiệu và tiêu chí đánh giá
- Phân tích Case Study & Bài tập thảo luận
- Hiểu sâu khái niệm, nắm đúng vai trò
- Những items quen thuộc trong Brand Identity
- Visual Identity Basic
- Brand Identity vô hình và hữu hình
- Bộ Brand Identity cơ bản tối thiểu cho từng mô hình doanh nghiệp (SME và Corp)
- Hệ thống nhận diện tại điểm bán – POSM
- Khái niệm và các phương pháp định vị thương hiệu
- Xác định phân khúc sản phẩm/ dịch vụ song hành cùng định vị thương hiệu vững chắc
- Các loại thương hiệu và lợi ích của danh mục thương hiệu mạnh
- Các mô hình kiến trúc thương hiệu
- Phân tích ưu nhược điểm của từng loại
- Cách xác định kiến trúc thương hiệu doanh nghiệp
- Phân tích Case Study
- Basic Social Network Channel Strategy
- 8 loại hình Branding cho chiến lược thương hiệu
- Định hướng chiến lược kênh và cách chọn kênh phù hợp
- Nên tự làm hay thuê ngoài? Cách thức quản lý công việc
- Cách thức đo lường hiệu quả trong chiến dịch truyền thông
- Phân tích Case Study
- Hướng dẫn làm Bài Tập Nhóm
- Master Plan: Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp (dự án) của bạn
- Mỗi nhóm thực hiện một đề tài dưới sự hướng dẫn của giảng viên
- Định hướng kênh truyền thông và lên kế hoạch truyền thông thương hiệu
- Giảng viên nhận xét và sửa bài toàn khóa
#NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA KHÓA HỌC
- Đồng hành cùng bạn trong khóa học này không chỉ 1 mà có đến 2 giảng viên. Họ đều là những chuyên gia được đào tạo bài bản, chuyên sâu về Thương hiệu và Truyền thông, nhiều năm kinh nghiệm tại các agency lớn về Branding với phong cách giảng dạy và và góc nhìn đa dạng.
- Chương trình được thiết kế tinh gọn trong 7 buổi học với mức học phí hợp lý với cả sinh viên. Toàn bộ bài giảng tập trung vào tính hiệu quả giúp bạn ứng dụng ngay vào thực tế. Hệ thống case study đa dạng được đưa vào bài giảng, kết hợp bài tập thực hành giúp bạn hiểu nhanh, ứng dụng tốt.
- Khóa học giúp người làm Marketing, Leader/Manager/Founder tại các SMEs khiêm tốn về thời gian, nguồn lực, budget vẫn làm tốt và tối ưu quá trình xây dựng thương hiệu, tối đa hóa thế mạnh cốt lõi, lợi thế cạnh tranh của thương hiệu.
- Học viên được hỗ trợ, theo sát tối đa từng giai đoạn trước – trong – sau khóa học. Tài liệu, record, các thông tin độc quyền từ Giảng viên và Trung tâm giúp người học tiếp cận và ứng dụng thực tế bài học. Hệ thống template, checklist, biểu mẫu, quy trình được cung cấp đầy đủ.