alt

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có ngày viết liền tù tì mấy ngàn chữ, có ngày nghĩ mãi chẳng ra chữ nào để viết, đối diện màn hình máy tính chờ hoài đợi mãi mà nguồn cảm hứng vẫn chưa đến. Có thể nói, làm thế nào để duy trì cảm hứng làm Content luôn là vấn đề thường nhật đối với bất kỳ con sen nào. 

Vậy làm cách nào để không có nguồn cảm hứng nhưng vẫn “câu chữ tuôn trào”, làm sao để Content Marketer thoát khỏi cảnh “chực chờ” cảm hứng? Cùng GIGAN Training Center khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Lập kế hoạch chi tiết 

Ai cũng biết Content Marketer cần lập kế hoạch phân bổ nội dung theo từng tuần hay từng tháng. Nhưng bên cạnh xem đây như nhiệm vụ “phải làm” thì lên kế hoạch chi tiết còn giúp bạn duy trì cảm hứng làm Content mỗi ngày.

Thử tưởng tượng bạn đang chán nản nhưng trong lịch viết vẫn còn bài chưa hoàn thiện, bạn có dám ngồi yên và chờ đợi nguồn cảm hứng hay phải “xắn tay áo” bắt đầu quá trình làm việc? Bạn có dám bị sếp “mắng” vì trễ deadline chỉ vì không có cảm hứng viết bài?

Lên kế hoạch chi tiết cho từng nội dung là cách thực tế nhất để duy trì cảm hứng làm Content mỗi ngày

Khi nhìn thấy rõ ràng ngày giờ của các bài viết cần “on air”, đấy là lực đẩy thôi thúc bạn phải suy nghĩ liên tục, cố gắng vượt qua “cạm bẫy” của hai từ “cảm hứng” đã khiến bản thân mãi chực chờ mãi mà không chịu tiến về phía trước.

2. Rèn luyện thói quen viết mỗi ngày

Tưởng chừng viết là kỹ năng bắt buộc mà con dân Content phải làm mỗi ngày. Nhưng viết vì yêu cầu công việc và viết để cải thiện kỹ năng, duy trì cảm hứng làm Content là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Luyện viết mỗi ngày không nhất thiết phải là những chủ đề liên quan trực tiếp đến công việc. Bạn có thể tự do ghi lại bất kỳ cảm xúc, suy nghĩ nào của bản thân. Một buổi trò chuyện vui vẻ cùng người bạn cũ lâu năm, cảm xúc lân lân vì được sếp khen hay thậm chí nỗi buồn, sự khó chịu vì giải thích mãi mà khách hàng không hiểu ý bạn, v.v.

Viết liên tục mỗi ngày sẽ giúp bạn chống bí ý tưởng, duy trì cảm hứng làm Content thường xuyên

Hãy thử cho phép bản thân thả trôi theo nguồn cảm xúc đơn giản và chân thật như thế. Biết đâu những chi tiết nhỏ nhặt này sẽ trở thành chất liệu cho chủ đề Content tiếp theo của bạn thì sao?

3. “Thả lỏng” với chính mình 

Nghe có vẻ hơi ngược ngạo nhỉ? Theo đuổi sự nghiệp Marketing thì tính cầu toàn và nghiêm khắc với bản thân hay sản phẩm làm ra là yếu tố tiên quyết tạo nên một Marketer giỏi. Nhưng có bao giờ tự nhiên bạn cảm thấy mệt mỏi với loạt kế hoạch “cứng nhắc” mà mình đặt ra hay chưa, có bao giờ việc duy trì cảm hứng làm Content bỗng trở nên thật khó khăn với bạn? 

Mỗi ngày đọc và phân tích ít nhất 1 case studies, Content Facebook không được quá 500 chữ, mỗi tuần 1 quyển sách, 1 tiếng phải tìm ra 50 – 70 ý tưởng, v.v.

Máy tính cũng có lúc giật lag huống hồ chi con người, đôi khi mất cảm hứng và tụt mood với tất cả mọi việc là lẽ thường tình. Trong vô vàn cách để duy trì cảm hứng làm Content, tại sao bạn không thử thay đổi góc nhìn và thả lỏng một chút xem sao?

  • Content Facebook vượt 500 chữ cũng hay đấy chứ, bạn có nhiều đất diễn để truyền tải thông điệp ý nghĩa hơn. 
  • Tuần này không đọc sách thì đã sao? Nghe nhạc, dạo phố hay trò chuyện cùng người khác biết đâu sẽ giúp câu chữ bạn viết ra trở nên sống động, có hồn hơn thì sao.
Cho phép bản thân thư giãn cũng là phương pháp tuyệt vời giúp bạn tìm lại hoặc duy trì cảm hứng làm Content

Thả lỏng không đồng nghĩa với buông thả bản thân mà là lúc bạn cho mình thêm “khoảng trống” để nghỉ ngơi sau chuỗi ngày “điên cuồng” với con chữ, là thời điểm giúp cảm hứng có thời gian và không gian tìm đến bạn. Bởi lẽ, ý tưởng chẳng thể nào nảy sinh trên một cơ thể và tâm trí đã quá “chật chội”. 

Mặc dù cảm hứng giữ vai trò quan trọng trong quá trình sáng tạo Content nhưng nếu phụ thuộc quá nhiều vào điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc. Đôi khi, cách duy trì cảm hứng làm Content tốt nhất chính là việc “thả lỏng” với bản thân và không cần quá ép buộc chính mình. 

Xây dựng thói quen viết hằng ngày, lên kế hoạch chi tiết cho quá trình sản xuất Content hay thay đổi cách tiếp cận vấn đề. Những yếu tố này có thể giúp bạn tăng khả năng tập trung, cũng như trực tiếp cảm nhận được sự tiến bộ của bản thân khi sáng tạo nội dung. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn vẫn duy trì cảm hứng làm Content trong khi không cần phải “chờ đợi” ý tưởng một cách vô vọng. 

Cùng GIGAN Training Center chữa bệnh cảm hứng khi làm Content ngay thôi nào! Với bộ sưu tập 5 khóa học Content Marketing trải dài từ cơ bản đến chuyên sâu, GTC sẽ giúp bạn tiếp cận quy trình nghiên cứu và sản xuất Content một cách bài bản, để lúc nào cũng sẵn sàng chiến hết mình cùng mọi thể loại nội dung mà không chần chờ đợi nguồn cảm hứng. 

——

GIGAN Training Center (GTC) trực thuộc GIGAN JSC – Agency hàng đầu Việt Nam về Performance Marketing. GTC là địa chỉ đào tạo kiến thức Marketing và trang bị quy trình làm việc chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến ở cả môi trường Client và Agency. GIGAN Training Center nổi bật từ lâu với bộ 5 khóa học Content Marketing do giảng viên Hảo Nguyễn – Creative Manager GIGAN JSC, chuyên gia tại BrandsVietnam trực tiếp đứng lớp. 

Bộ 5 khóa học chuyên sâu về Content Marketing và kỹ năng viết:

1. Content For Beginner: Nền tảng vững chắc để chinh phục thế giới Content Marketing

2. Content Pyramid: Khóa học toàn diện về 10 thể loại nội dung

3. Content Strategy: Kiến thức bài bản về định hướng và lập kế hoạch nội dung

4. Performance Creative: “Thao túng tâm lý” khách hàng bằng sức mạnh của bộ 3 bài viết, hình ảnh, video

5. Luyện viết 30 ngày: Thực chiến từ A đến Á mọi thể loại Content với bộ đề đa lĩnh vực

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.