Trước khi phân tích sâu về việc khi nào nên đăng ký khóa học Performance Content, GIGAN Training Center (GTC) muốn bạn hiểu rõ về định nghĩa Performance Content là gì và những hiểu lầm thường thấy ở Performance Content.
I- Về nội dung khóa học Performance Content
Khóa học Performance Content là khóa học dạy về nội dung chuyển đổi khách hàng làm sao để tối ưu hiệu suất. Nói nôm na, dạng nội dung này được sản xuất ra nhằm mục đích chuyển đổi khách hàng bằng cách khiến họ thực hiện một hành động nào đó tùy mục đích của doanh nghiệp. Ví dụ như: Đăng ký tài khoản, điền thông tin cá nhân, tải về, mua hàng, v.v.
II- Những hiểu lầm phổ biến về khóa học tối ưu nội dung của GTC
Trước khi học chuyên sâu với khóa học tối ưu nội dung tạo chuyển đổi tại GTC, phần lớn mọi người thường có nhiều sự nhầm lẫn về dạng nội dung này.
Chưa học khóa học Performance Content, mọi người thường nhầm tưởng
1. Performance Content chỉ dùng để bán hàng?
Đúng là Performance Content là một kỹ thuật thường được dùng để giúp các doanh nghiệp tạo ra doanh thu thông qua việc khách hàng “chốt đơn” ầm ầm trên bài chạy ads. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiệm vụ của Performance Content không chỉ dừng lại ở việc đó.
Có phải khi thấy ai đó chia sẻ nguồn tài liệu học miễn phí, bạn sẽ nhanh chóng bấm vào nút đăng ký, để lại thông tin và tải tài liệu về không? Như vậy nội dung chuyển đổi của người ta đã có hiệu quả với bạn rồi đó!
Nếu chưa học khóa học Performance Content liệu bạn có biết điều này không nào?
2. Performance Content chỉ xuất hiện trên nền tảng Digital?
Nhiều bạn vẫn nghĩ Performance Content chỉ xuất hiện ở trên các quảng cáo Facebook, các thông tin bán hàng trên sàn thương mại điện tử, nội dung trên website,…Trên thực tế, truyền thông Offine cũng sử dụng triệt để năng lực của Performance Content đó. Ví dụ bên dưới sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về việc ứng dụng Performance Content vào các ấn phẩm truyền thông Offline.
Khóa học Performance Content sẽ giúp bạn tạo được sự nổi bật
Bạn có nhớ những biển chữ huyền thoại như “Ngồi ở đây sẽ có người yêu” không? Các quán cà phê đề biển đó ở bên ngoài và rồi bạn bị thu hút bởi câu nói rất trúng insight đó.
Dù biết chắc chắn rằng, không đi kiếm thì chả có ai tự “phát” người yêu cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn ngồi lại, chụp một tấm ảnh seo phi, ắp lên trên mạng xã hội. Và doanh nghiệp đó nhận được một lượt chia sẻ miễn phí.
Đây chính là nghệ thuật xây dựng nội dung chuyển đổi khách hàng. Nếu bạn tham gia khóa học Performance Content chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận ra xung quanh chúng ta, đâu đâu cũng là nội dung chuyển đổi.
3. Performance Content sẽ “gánh team” cứu doanh nghiệp
Dù chúng ta đã hiểu được tâm quan trọng mà Performance Content mang lại cho doanh nghiệp rồi. Tuy nhiên, thành công của một doanh nghiệp được quyết định bởi nhiều yếu tố. Ví dụ như: Branding và Performance Marketing phải song hành và thống nhất, thì khách hàng mới có sự tin tưởng.
Tư duy của người mua hàng không còn chỉ dựa vào mỗi cảm tính hay sự FOMO (Fear of missing out: Sợ bị bỏ lỡ). Họ cần thời gian quan sát, so sánh rất lâu giữa các sản phẩm của các đơn vị khác nhau rồi mới quyết định mua hàng. Chính vì vậy mà, Performance Content không phải có “sức mạnh toàn năng” để thay đổi “vận mệnh” của doanh nghiệp.
Khi học khóa học Performance Content, các giảng viên vẫn luôn nhấn mạnh điều này để bạn không bị “thần thánh hóa” kỹ thuật tối ưu nội dung.
Là chuyên gia về Performance Content nhưng chị Hảo Nguyễn luôn khách quan trong việc đánh giá tầm quan trọng của từng thể loại nội dung. Trong đó Alway On Content/Branding Content cũng hỗ trợ và tác động to lớn đến thành công.
III- Vậy khi nào bạn nên đăng ký học khóa học Performance Content?
- Bạn nên đăng ký tham gia khóa học Performance Content khi bạn tò mò về mảng chuyên môn này, và bạn vừa nhận ra: bạn cũng mắc phải những hiểu lầm to lớn về Performance Content mà GTC vừa liệt kê phía trên. Điều này chứng mình rằng, bạn chưa có kiến thức về Performance Content chuẩn đâu nhé!
- Bạn đang thực sự quan tâm tới việc làm thế nào để giúp cho các nội dung mình sản xuất ra, tạo được nhiều tương tác và thu hút mọi người hơn. Bạn đã quá buồn khi luôn bị sếp chê là “content flop”, “sai mục đích”, “content không ra số” rồi. Các khóa học Performance Content sẽ dạy bạn cách làm sao để nội dung của mình trở nên thật “cuốn hút” và “trúng đích”.
- Bạn đang lúng túng chưa biết làm sao để tối ưu hóa hiệu suất chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp. Bởi một đồng chi phí Marketing đầu tư, công ty đều mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất có thể. Đây là lúc bạn nên nghiêm túc đầu tư cho mình khóa học Performance Content để có kiến thức và kỹ năng chuẩn hỗ trợ tốt cho công việc của bạn.
- Bạn chỉ mới tự tin làm content viral, tương tác và thực sự mong muốn biến số lượt xem, like, cmt đó ra khách hàng thực sự, chứng minh vai trò của content đối với doanh nghiệp.
- Bạn đang là người làm Digital mong muốn học thêm PFC để tối ưu chuyển đổi.
- Bạn đang là Content Manager, lên kế hoạch và chiến lược tổng thể để mang về KPI cho sếp, kết hợp nhuần nhuyễn giữa xây kênh và chuyển đổi, giữa branding và performance…
- Bạn đang là Freelancer muốn học cái này để viết cho khách hàng bên ngoài.
Kỹ thuật làm Performance Content là kỹ thuật khó, đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu để hiểu khách hàng, các nền tảng truyền thông và cả thị trường. Chính vì vậy, bạn chỉ nên đăng ký tham gia các khóa học Performance Content khi thực sự đã rất quyết tâm dành thời gian để học và luyện tập.
Theo dõi Website của trung tâm hoặc Fanpage Facebook GIGAN Training Center để được cập nhật kiến thức và Case Study chuyên ngành mới nhất.
——————–
GIGAN TRAINING CENTER
|Xem Thông tin các khóa học: TẠI ĐÂY
|Liên hệ Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter
|Email: center@gigan.vn
|Hotline: 037.886.9279