alt

Khóa học Authentic Branding: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu chân thực và hiệu quả

Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc doanh nghiệp xây dựng cho sản phẩm của mình hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ là điều cần thiết. Thế nhưng, vẫn còn số ít ông chủ/bà chủ vẫn còn chần chừ hoặc chưa biết rõ tầm quan trọng của Branding. Thông qua bài viết này, GTC sẽ đưa ra lời giải thích chi tiết về vấn đề này, cũng như giới thiệu khóa học Authentic Branding – một khóa học hướng dẫn làm Branding cho doanh nghiệp SMEs từ con số 0.

I- Branding là gì? 

Branding là chiến lược dài hạn, được tạo ra để nâng cao giá trị, cũng như tạo sự khác biệt nhất quán cho thương hiệu. Nhờ đó, hình ảnh thương hiệu mới có thể in sâu vào tâm trí khách hàng.

Bây giờ, bạn hãy nhìn xung quanh mình xem trong 1 tuần qua mình đã tiếp xúc với bao nhiêu thương hiệu. Có bao giờ tự hỏi tại sao mỗi lần nghe đến từ “điện thoại” là tâm trí bạn hiện lên hình ảnh logo của thương hiệu A, mà không phải một thương hiệu nào khác? Đấy chính là ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu khiến: Làm cho thương hiệu A trở thành “Top of mind” trong bạn (và có thể là nhiều người khác).

II- Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc làm Branding cho thương hiệu?

1. Làm Branding cho phép doanh nghiệp thoát khỏi cuộc chơi giảm giá

Một ví dụ đơn giản đó là khi bạn mua đồ điện từ ở các đại lý phân phối lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động, v.v…thì mức giá của chúng lúc nào cũng sẽ cao hơn khi mua ở các đại lý nhỏ lẻ. Hoặc mặc dù chất lượng quần áo đến của một cửa hàng có thương hiệu tương đương với quần áo được bán ngoài chợ, nhưng chắc chắn giá bán của cửa hàng sẽ nhỉnh hơn bởi vì đó là cái giá của sự an tâm, chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc. 

Đó là lợi ích của việc một món hàng/dịch vụ khi được làm Branding chỉn chu thì Founders dễ dàng định giá nó ở một mức giá cao hơn gấp 2, gấp 3 so với mặt bằng chung. Đáng lẽ sản phẩm của bạn có giá 10 đồng, nhưng nếu sản phẩm của bạn có thương hiệu thì có thể bán lên mức 15, 20 đồng. Trong khóa học Authentic Branding có đề cập rất nhiều case study nói về trường hợp này.

2. Một sản phẩm có thương hiệu tốt sẽ là lợi thế trong việc chiếm thị phần ở một thị trường mới

Giả sử nếu một doanh nghiệp sở hữu sản phẩm tốt và danh tiếng đã được ghi nhận ở thị trường Đà Nẵng thì khi mở rộng sang thị trường khác như Hà Nội hoặc TP.HCM, doanh nghiệp này sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc chinh phục thị trường mới. Điển hình như các thương hiệu nước uống ngoại quốc như Starbucks, Koi Thé, Gong Cha, The Alley, v.v…đã có được danh tiếng và sự yêu thích ở quê nhà và một số thị trường khác. Do đó, khi chuyển sang tập trung đánh mạnh vào thị trường Việt Nam, thì họ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiếm lấy cảm tình của khách bản địa. 

3. Dễ dàng thu hút nhân tài về làm việc cùng với đội ngũ của mình

Có một sự thật rằng ai trong chúng ta đều muốn làm việc trong một doanh nghiệp, tổ chức uy tín và có tiếng trên thị trường. Và để người khác biết chúng ta là một doanh nghiệp đáng tin cậy thì không còn cách nào khác ngoài việc liên tục xuất hiện trước công chúng thông qua hoạt động Branding. 

Bạn không cần phải cố trở thành một ông lớn top đầu trên thị trường thì mới thu hút được người tài. Chỉ cần bạn thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp của mình bằng những gì có thể nhìn thấy và cảm nhận được, chẳng hạn như: logo, bao bì, sản phẩm, câu chuyện thương hiệu, v.v… thì việc tuyển dụng sẽ trở nên dễ thở. Vì nhân sự cảm thấy an tâm khi làm việc cho một công ty thương hiệu, uy tín trên thị trường và ưu tiên lựa chọn nếu có nhiều offer. 

Nhờ đó, nó tạo ra một vòng xoay tích cực hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp:

  • Thương hiệu mạnh
  • Nhân viên tin tưởng vào định hướng
  • Càng làm thương hiệu càng phát triển hơn

Chi tiết về cách thức thực hiện sẽ được 2 giảng viên giảng kỹ hơn trong buổi 1 của khóa học Authentic Branding – Khóa học hướng dẫn làm Branding chuyên nghiệp và bền vững. 

4. Có được sự tôn trọng và tín nhiệm từ phía đối tác

Một doanh nghiệp có danh tiếng trên thị trường (không nhất thiết phải thuộc dạng tầm cỡ) thì sự tôn trọng của đối tác dành cho bạn sẽ theo chiều hướng hoàn toàn khác. Quy trình bạn thuê đơn vị quay phim, tìm kiếm các nhà cung cấp, freelancer, hoặc đôi khi 1 số thủ tục xác minh sẽ được rút ngắn. 

Nội dung khóa học Authentic Branding có đề cập rằng: Branding có thể biến một thương hiệu từ Zero lên Hero, hoặc là từ Zero lên một hạn mức có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mình đang hoạt động. 

5. Hãy tính đến trường hợp thương hiệu của bạn muốn nhượng quyền

Nếu chúng ta làm Branding cho thương hiệu của mình và đo lường được giá trị của nó thì chúng ta hoàn toàn có thể đưa vào báo cáo tài chính. Hãy tính đến trường hợp chúng ta cần sang nhượng cửa hàng thì ta có thể bán nó với một mức giá tốt. Hoặc giả sử thương hiệu ăn nên làm ra thì ta cũng có thể quy hoạch giá trị này để tạo cơ sở kêu gọi vốn đầu tư cho sản phẩm.

III- Vậy doanh nghiệp cần làm gì để thiết lập chiến lược xây dựng thương hiệu thành công?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng bản chất của việc làm thương hiệu là thực hiện lời hứa với khách hàng. Nói cách khác, thương hiệu là một hệ thống các lời hứa mà doanh nghiệp cam kết sẽ mang lại cho đối tượng mục tiêu thông qua sản phẩm của mình. 

Ví dụ, khi ngắm nhìn và trải nghiệm một vài sản phẩm của Apple, ta thấy giữa các dòng sản phẩm của hãng có một điểm chung đó là sự mỏng nhẹ và tối giản. Từ đây, ta có thể ngầm hiểu ra rằng Apple đã và đang “hứa” với khách hàng của họ là cố gắng mang đến những sản phẩm có thiết kế mỏng, nhẹ cho người dùng.

Quay trở lại câu chuyện, nếu bây giờ doanh nghiệp và sản phẩm của bạn chưa có bất kỳ một lời hứa nào với khách hàng thì ta cần thiết lập ra nó. Có như vậy thì bạn mới có thể hưởng được 5 giá trị lợi ích trên. Tất nhiên, lời hứa này không phải lập ra cho có, cho xong. Bạn còn phải xây dựng, củng cố, tăng cường, và cam kết thực hiện nó đến cùng.

Còn cụ thể về cách thức khởi tạo một thương hiệu dựa trên hệ thống lời hứa bên trên thì bạn có thể tham khảo khóa học Authentic Branding – Khóa học hướng dẫn xây dựng thương hiệu chân thực và hiệu quả. Trong khóa học này, bạn sẽ học được cách xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và triển khai chiến lược Branding chuyên nghiệp. Với sự hướng dẫn tận tình từ 2 giảng viên Ni Nguyễn và Minh Hương Phan, bạn sẽ tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng một thương hiệu thành công.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ 2 GIẢNG VIÊN KHÓA AUTHENTIC BRANDING:

Chị Ni Nguyễn – CEO & Founder Agency Branding BrandBae

► Tốt nghiệp chuyên ngành Communication Strategy and Ideation tại Đại học BangKok, Thái Lan – quốc gia nổi tiếng với các mẫu quảng cáo sáng tạo, độc lạ

► Đã & đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như: Brand Director, Brand Manager, Creative Manager.

► Tư vấn chiến lược thương hiệu, định hướng Media kết hợp Branding, Creative, Performance cho hàng trăm Doanh nghiệp ở đa dạng ngành hàng như F&B, Công nghệ, Thời Trang, Mỹ Phẩm, Giáo dục v.v.

► Bắt tay cùng những tên tuổi hàng đầu trong nhiều dự án Branding như Cốc Cốc, TIKI, Honda, Vinhome, Hưng Thịnh, Richell, v.v… 

Chị Phan Minh Hương – Marketing Manager tại Sao Kim Branding

► Quản lý bộ phận Marketing của Sao Kim Branding, trực tiếp đào tạo và hướng dẫn đội ngũ Content và Marketing

► Kinh nghiệm tư vấn và thực thi hàng trăm dự án chuyên sâu về thương hiệu: Đặt tên thương hiệu (Branding Name), sáng tác Slogan, Branding Story (câu chuyện thương hiệu), Social Branding, các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu (IMC), v.v.

► Tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông cho vô số dự án của các Doanh nghiệp lớn như: Viettel Post, QP Group, An Nam Phát, v.v.

Các bạn học viên sau khi tham gia khóa học Authentic Branding có những cảm nhận như sau:

“Từng là 1 người được học môn Thương hiệu trên trường nhưng những kiến thức mà GTC giảng dạy rất hay và mới mẻ đối với em. Điều em thích nhất ở khóa học là luôn có những case study thực tế rất hay và có bài thực hành cuối khóa. Về giảng viên thì 2 chị luôn dạy trong tâm thế rất nhiệt huyết, tận tâm, tràn đầy năng lượng, dạy dễ hiểu.” – Học viên Phương Nguyễn

“Quá hay! Hay vượt kỳ vọng! Nội dung phong phú, dễ liên tưởng thực tế. Hiểu được doanh nghiệp mình nên có thay đổi gì!” – Học viên Nhân Phạm

“Khóa học mang lại cho em rất nhiều kiến thức bổ ích, biết được cái gốc của Branding và có 1 định hướng tốt để tiếp tục tìm hiểu về Branding về lâu dài. Ngoài slide bài học thì 2 cô cũng show rất nhiều các proposal hay tài liệu khác để học viên có thể hiểu hơn về bài và thực tế hoạt động Branding.” – Học viên Võ Tá Quyết

Bạn có thể đọc thêm feedback toàn khóa lớp Authentic Branding để có thể hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo và những ích lợi mà khóa học này mang lại.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giải thích 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên làm Branding, cũng như giới thiệu thông tin khóa học Authentic Branding để anh/chị Founders có thể tham khảo. GTC hy vọng đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích đến với quý anh chị.

——————–

GIGAN TRAINING CENTER – HỌC MARKETING CÙNG CHUYÊN GIA AGENCY

|Xem Thông tin các khóa học: TẠI ĐÂY

|Liên hệ Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter

|Email: center@gigan.vn    

|Hotline: 037.886.9279

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.