alt

“Em nhận ra trong thời buổi hiện nay và cả mai sau, kinh doanh không chỉ dừng ở việc bán sản phẩm hay dịch vụ, mà còn phải song hành với việc xây dựng thương hiệu và tạo giá trị dài hạn. Marketing chính là then chốt cũng như đòn bẩy để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt” – Học viên Bảo Quốc của GIGAN Training Center chia sẻ.

“Content là xương sống, Branding là kim chỉ nam”

Là sinh viên năm cuối ngành Marketing, nhưng Bảo Quốc đã sớm bắt đầu đầu tư nghiêm túc cho sự nghiệp của mình. Với Quốc, Content và Branding không chỉ là kỹ năng mà là nền móng giúp hiểu và làm Marketing một cách đúng đắn.

“Content chính là thứ giúp mình truyền tải thông điệp, giá trị và cảm xúc đến người tiêu dùng. Mọi chiến dịch hay chiến lược dù lớn hay nhỏ, đều cần Content để “cất tiếng nói”. Một Marketer nếu thiếu đi kỹ năng này thì chẳng khác nào thiếu đi ngôn ngữ giao tiếp trong ngành.”

Còn với Branding lại cho Quốc tầm nhìn dài hạn hơn: hiểu thương hiệu, biết định vị và xác định cảm xúc mà thương hiệu muốn chạm đến. “Branding giúp em hiểu rõ mình đang làm gì và vì sao làm điều đó” – Quốc nói.

“Em không muốn chỉ là người kinh doanh, mà là người hiểu Marketing”

Khác với nhiều sinh viên thường thấy khác, Bảo Quốc định hướng học Marketing để phục vụ cho việc kinh doanh trong tương lai. Với Quốc, kinh doanh bây giờ không chỉ là bán sản phẩm, mà còn phải xây dựng thương hiệu và tạo giá trị bền vững.

“Em muốn trở thành một Marketer để có thể tự vẽ hướng đi cho thương hiệu của mình, đồng hành cùng đội ngũ một cách rõ ràng và hiệu quả.”

Hiện tại, Quốc đang theo đuổi hướng Planner. Đây là vị trí mà Quốc cho rằng là đặt nền móng chiến lược cho thương hiệu, và xa hơn là tự xây dựng thương hiệu riêng một cách bài bản, bền vững.

Khi “sâu hóa bướm” – hành trình phá kén cùng Authentic Branding

Trong khóa Authentic Branding tại GIGAN Training Center, Quốc cùng thành viên trong nhóm phải đối mặt với không ít thử thách. Giữa chặng đường, team chỉ còn hai người nhưng thay vì bỏ cuộc, họ chọn cách kiên trì đến cùng.

“Nhiều hôm 2 chị em thức tới sáng để làm, nhưng làm mãi vẫn không thấy hết. Cũng có những lần muốn bỏ cuộc vì nhiều lần sai buộc phải xóa đi làm lại. Khoảnh khắc đó, con đường hoàn thiện dài như vô định.

Nhưng mỗi lần như vậy, tụi em cùng nhìn lại những gì mình đã làm, bản thân đã cố gắng nhiều như thế nào, rồi cùng động viên nhau và quyết định tiếp tục làm mặc cho phải làm lại bao nhiêu lần đi chăng nữa” – Quốc bồi hồi nhớ lại.

Quốc gọi giai đoạn ấy là “một cái kén tuyệt vời” vì bản thân được thử thách, sai, sửa và lớn lên từng chút. “Sâu muốn thành bướm thì phải phá kén. Đây chính là cơ hội để em kiểm tra năng lực của mình.”

Món quà bất ngờ mang tên “Học bổng khuyến khích”

Điều đặc biệt là dù dự án chưa hoàn thành trọn vẹn, Quốc vẫn nhận được học bổng khuyến khích từ giảng viên Hảo Nguyễn. Một phần thưởng khiến Quốc xúc động không chỉ vì được ghi nhận, mà còn vì đó là động lực để tiếp tục cố gắng.

“Em không nghĩ sự nỗ lực này lại được ghi nhận. Với em, đây không đơn thuần là 1 món quà, mà là 1 “ngọn lửa”. Để sau này, những lúc gần gục ngã, em có thể nhớ lại rằng “Mọi sự cố gắng không bao giờ là vô nghĩa, kết quả sẽ đến vào lúc mình không ngờ nhất”.

Học sớm và thử sớm: 2 điều cần có cho người trẻ muốn đi xa trong sự nghiệp

Sau khi hoàn thành 3 khóa học Content For Beginners, Content Pyramid và Authentic Branding, Quốc nhận ra giá trị lớn nhất mình nhận được không phải chỉ là kiến thức, mà là tinh thần kiên trì và tư duy chủ động.

“22 tuổi có lẽ vẫn là muộn nếu bây giờ mới bắt đầu thật sự chú tâm. Trước đây em luôn chờ ‘đến lúc đủ’ mới dám thử, nhưng giờ em hiểu rằng chỉ khi làm, mình mới biết mình thiếu gì để bù đắp.”

Với Quốc, “đúng thời điểm” không phải là lúc có đủ mọi thứ, mà là lúc bạn sẵn sàng bắt đầu.

“Kiến thức thay đổi mỗi ngày, nếu cứ đợi đủ, ta sẽ mãi không bao giờ đủ.”

Hướng đến “Giá trị thật” trong hành trình sự nghiệp 3 – 5 năm tới

Khi được hỏi về hình ảnh bản thân trong 3 – 5 năm tới, Bảo Quốc chọn một từ duy nhất: “Thật.”

“Thật trong cách quan sát thế giới và thành thật với chính mình. Trong thời đại A.I, con người dễ bị cuốn vào những thứ ‘trông có vẻ thật’. Nhưng người làm sáng tạo phải hiểu thương hiệu đến tận gốc, hiểu giá trị mà thương hiệu thật sự muốn trao đi.”

Câu chuyện của Bảo Quốc là minh chứng rằng: khi bạn dám học sớm, dám thử sớm và kiên trì với hành trình của mình, bạn sẽ luôn nhận được trái ngọt, dù sớm hay muộn.

Tại GIGAN Training Center, chúng mình tin rằng mỗi học viên đều có một câu chuyện đáng được kể và hành trình của Quốc là một phần trong bức tranh chân thật, bền bỉ và đầy cảm hứng ấy. Đọc thêm các bài viết thú vị về hành trình của các bạn học viên của GIGAN Training Center tại đây.

——————–

GIGAN TRAINING CENTER – HỌC MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

|Xem thêm: Thông tin các khóa học của GTC tại đây

|Liên hệ Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter 

|Email: center@gigan.vn     

|Hotline: 037.886.9279

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.