alt

 

Marketing đang là một ngành hot và luôn “khát” nhân sự tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn là người trái ngành và muốn chuyển sang làm Marketing, thì chắc hẳn bạn cũng đã từng loay hoay và không ít lần tự ti về sự thiếu nền tảng chuyên môn của mình. Bài viết này sẽ chia sẻ những thách thức mà người trái ngành thường gặp phải khi học Marketing, đồng thời gợi ý giải pháp phù hợp để bạn có thể lựa chọn Khóa học Marketing cho người trái ngành phù hợp.

BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0: ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC MARKETING CHO NGƯỜI TRÁI NGÀNH

Lựa chọn khóa học Marketing cho người trái ngành nào để chinh phục vũ trụ Marketing.
Lựa chọn khóa học Marketing cho người trái ngành nào để chinh phục vũ trụ Marketing.

Thiếu hụt kiến thức nền tảng:

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm nhiều khái niệm, lý thuyết và công cụ chuyên ngành. Khi thiếu kiến thức nền tảng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ứng dụng kiến thức vào thực tế. Chính vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn các khóa học Marketing cho người trái ngành có các nội dung dễ hiểu do giảng viên nhiều kinh nghiệm phụ trách, nhiều hoạt động tương tác trên lớp, phân tích case study sát với thực tế.

Khả năng tư duy Marketing chưa hình thành: 

Tư duy Marketing là yếu tố then chốt để thành công trong lĩnh vực này. Bạn nên lưu ý lựa chọn các khóa học Marketing cho người trái ngành có giảng viên là chuyên gia uy tín, để tránh việc “tiền mất, tật mang”- học các tư duy và đạo đức khi làm Marketing chưa chuẩn xác từ người dạy thiếu kinh nghiệm nhưng thừa “bom đạn” (nói quá, nổ so với thực tế). Sẽ thực sự nguy hại nếu bạn bị ảnh hưởng bởi tư duy sai lệch từ lúc mới bắt đầu học về Marketing.

Kỹ năng mềm hạn chế: 

Marketing đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,… Những người trái ngành có thể gặp khó khăn trong việc rèn luyện những kỹ năng này do chưa có nhiều cơ hội thực hành. Do đó, trước khi lựa chọn đăng ký khóa học Marketing cho người trái ngành, bạn hãy xin tư vấn kỹ về hình thức học tập của khóa học. Đồng thời, bạn hãy xem review của các học viên cũ, để lựa chọn được môi trường học tập có sự “cọ xát”, trao đổi trực tiếp giữa giảng viên với học viên, để luyện tập thêm các kỹ năng mềm nhé.

Chưa có nhiều mối quan hệ trong ngành:

Ngoài việc có kiến thức và kỹ năng, một trong những thứ mà người trái ngành cảm thấy tự ti, đó là chưa có môi trường và mối quan hệ với những người trong ngành, để cùng trao đổi, học hỏi. Trong quá trình tham gia khóa học Marketing cho người trái ngành, bạn hãy cố gắng kết nối sâu với các giảng viên. Đây có thể là một mối quan hệ giá trị, có thể giúp đỡ bạn sau này trong việc làm nghề. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngần ngại để xin tham gia các hội nhóm chuyên môn, chắc chắn bạn sẽ sớm làm quen được với cộng đồng và nắm bắt được kinh nghiệm làm việc ở đó.

TỪ SỐ 0 ĐẾN SỐ 1: MARKETING FUNDAMENTALS – KHÓA HỌC MARKETING CHO NGƯỜI TRÁI NGÀNH

Khóa học Marketing Fundamentals của GIGAN Training Center được thiết kế dành riêng cho người trái ngành muốn học Marketing từ con số 0. 

Hệ thống kiến thức bài bản:

Trong 8 buổi học, bạn sẽ học từ những khái niệm cơ bản, cho tới những kiến thức nền tảng quan trọng như: Branding, Content Marketing, PR – Báo chí, Digital Marketing, Marketing tổng thể (IMC) và cả các kỹ năng, quy trình làm việc trong phòng ban Marketing. Khóa học Marketing cho người trái ngành này giúp bạn trang bị tư duy và kỹ năng cần thiết để tự tin phát triển sự nghiệp mới.

Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm: 

Khóa học Khóa học Marketing cho người trái ngành (Marketing Fundametals) gồm đội ngũ 4 giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng chia sẻ bí quyết và định hướng nghề nghiệp cho học viên: 

1. Chị Hảo Nguyễn – COO GIGAN Training Center.

2. Anh Ngô Chí Dũng –  CEO 1990 Agency.

3. Chị Ni Nguyễn – CEO BrandBAE.

4. Anh Lê Tịnh Minh – Media Manager GIGAN JSC.

Khóa học Marketing cho người trái ngành với 4 chuyên gia trong 4 lĩnh vực khác nhau sẽ giúp bạn hiểu được bức tranh toàn cảnh về ngành Marketing và có một tư duy đúng đắn khi làm nghề.

Phương pháp giảng dạy hiện đại: 

Bạn sẽ được tiếp thu kiến thức hiệu quả thông qua phương pháp giảng dạy sáng tạo, kết hợp lý thuyết và thực hành. Khóa học Marketing cho người trái ngành (Marketing Fundamentals) mà GTC thiết kế, đảm bảo học viên có thể ứng dụng ngay kiến thức vào công việc thực tế.  

Nội dung chi tiết 8 buổi như sau:

Buổi 1. Tổng quan những khái niệm từ Marketing truyền thống đến Marketing hiện đại.

Buổi 2. Nền tảng về Branding, hiểu biết về Thương hiệu trong hoạt động Marketing bền vững.

Buổi 3. Content Marketing từ nhận biết – cân nhắc – chuyển đổi trên Hành trình khách hàng.

Buổi 4. Kiến thức về PR – Báo chí và quy trình tổ chức các loại hình Event cho Marketer

Buổi 5. Digital Marketing và những công cụ thiết yếu cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

Buổi 6. Một chiến dịch Marketing được triển khai qua những hình thức và giai đoạn nào

Buổi 7. Những kỹ năng cần có để trở thành một Marketer giỏi, quy trình làm việc 

Buổi 8. Định hướng nghề nghiệp, chia sẻ thực tế Case Study

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: 

Sau khóa học Marketing cho người trái ngành – Maketing Fundamentals, bạn sẽ được làm một bài kiểm tra trình độ. Ngoài tấm bằng chứng nhận uy tín từ GIGAN Training Center, bạn cũng sẽ được tham gia các hội nhóm chuyên môn về Marketing mà GIGAN quản lý. Tại đây, bạn sẽ tạo được nhiều mối quan hệ chất lượng giúp bạn trong công tác nghề nghiệp.

Và đây là top những lý do khiến bạn nhất định phải học Marketing ở GTC

Nội dung đào tạo của khoá Marketing cho người trái ngành (Marketing Fundamentals) rất thực tế, dễ hiểu, có thể ứng dụng được ngay. Trung tâm có hỗ trợ Slide bài giảng, recording ngay sau buổi học. Học xong bạn sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành để bạn đưa vào CV, tự tin ứng tuyển. Đặc biệt là ở khoá học này bạn có tận 4 Mentors hỗ trợ bạn ngay cả sau khi kết thúc khoá học.

Với môi trường học tập bài bản, chất lượng đào tạo uy tín và đội ngũ hỗ trợ tận tâm, GTC tin rằng, khóa học Marketing Fundamentals sẽ giúp bạn biến đam mê Marketing thành hiện thực và chinh phục thành công trong sự nghiệp.

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.