alt

 

Đối với lĩnh vực Content nếu bạn suốt ngày chỉ quanh đi quẩn lại trong một cái “ao làng” như Social hoặc SEO thì bạn đã bị đại đa số con sen được đào tạo qua khóa học Content Pyramid vượt mặt rồi đấy. Bài viết này sẽ cho bạn biết vì sao bạn cần trở thành “Con sen đa kênh” đa nhiệm được sếp yêu đồng nghiệp quý.

I. Xu hướng tất yếu mảng Content:  Doanh nghiệp ưu tiên nhân sự đa kênh

Thay vì tuyển 5 người cho 5 kênh khác nhau như trước đây, thì hiện tại chỉ cần 1-2 người nhưng cần biết đủ cả 10 kênh, cộng thêm sự hỗ trợ từ Freelancer hoặc Ai. Người làm Content cũng cần đa nhiệm khi hiểu biết về nội dung ảnh, tư duy thiết kế, kịch bản video… đa định dạng chứ không chỉ có viết nữa.

Việc thay đổi nhu cầu tuyển dụng này cá nhân người làm Content không thể trách HR hay doanh nghiệp được. Vì hơn ai hết họ đều là những người hiểu tình hình hiện tại, nhu cầu, tầm nhìn và mục đích kinh doanh của công ty. Cái chúng ta cần làm là nâng cấp mình lên để “matching” với các tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đưa ra. Đa nhiệm là tất yếu, đừng chỉ chăm chăm “công việc của tôi là viết thôi”. Nếu bạn không làm được, sẽ có nhiều người khác làm. 

Từ đây, tỷ lệ cạnh tranh trong quá trình tìm việc của các bạn ứng viên Content trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

II. Khóa học Content Pyramid: Tự tin chinh phục Content đa kênh 10 in 1

Nếu bạn là một “fan cứng” của GIGAN Training Center chắc hẳn đã ít nhất 1 lần đã nghe qua khóa học Content Pyramid của giảng viên Nguyễn Thị Thu Hảo (Hảo Nguyễn) rồi đúng không. Đây cũng là một trong những khoá học HOT nhất nhà GTC.

Khóa học Content Pyramid là cách GIGAN Training Center mô phỏng lại hình kim tự tháp với phần đáy rộng và hẹp dần lên phía trên mang ý nghĩa:

1. Mô hình kim tự tháp trong khóa học Content Pyramid: Phần đáy rộng nhất – Tư duy đúng

Đây là giai đoạn mà người học cần chuẩn bị vững vàng nhất trước khi tiến lên các cấp bậc cao hơn. Khóa học cung cấp cho người học một tư duy đúng và logic dựa trên 2 câu hỏi chính:

WHY: vấn đề mà bạn/doanh nghiệp đang gặp phải là gì?

HOW: vấn đề đó cần được giải quyết như thế nào?

Ở giai đoạn này của khóa học Content Pyramid người học sẽ được hướng dẫn nghiên cứu theo phương pháp 3C (Company, Customer, Competitor) và nhiều khía cạnh khác như sản phẩm, thị trường,….Sau khi đã thu thập được đầy đủ thông tin cần thiết, người làm Content sẽ được “khai sáng” thêm nhiều cách tư duy sáng tạo ngay từ trong chính những thông tin hiện có.

Một tư duy đúng giúp bạn chuẩn hóa được vai trò của Content Marketing, các định dạng Content và kênh truyền thông phổ biến. Khi đã có tư duy nền tảng tốt người làm Content sẽ có thể tự tin phát triển nên một sản phẩm tốt.

2. Mô hình kim tự tháp trong khóa học Content Pyramid: Phần giữa – Kiến thức chuẩn

Cũng giống như phần giữa của một cái kim tự tháp, phần giữa – Kiến thức chuẩn trong khóa học Content Pyramid là điểm kết nối tư duy, ý tưởng trong đầu thành các hoạt động thực thi và tạo ra một sản phẩm thật sự độc đáo.

Trong khóa học Content Pyramid của GIGAN Training Center người học sẽ được xây dựng nền tảng kiến thức tiếp cận theo mục tiêu truyền thông. Từ đó, con sen sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về vai trò và cách làm từng loại Content cho từng giai đoạn trong Customer Journey, Customer Insight.

Mỗi một bước trong hành trình khách hàng cần một định dạng nội dung hay một kênh truyền thông riêng biệt. Vì vậy tối ưu tốt Content ở giai đoạn này là cách tốt nhất để nội dung của bạn đáp ứng đủ 2 tiêu chí ĐÚNG và CHUẨN.

Ở phần Kiến thức chuẩn, Giảng viên Hảo Nguyễn cung cấp cho người học các khái niệm, tính chất đặc trưng của từng loại nội dung, yêu cầu của mỗi nền tảng và cách làm nội dung cho từng kênh hiệu quả như Facebook, Website, Landing page, Hình ảnh, Video, Email Marketing, Zalo, Kịch bản sự kiện, POSM…

3. Mô hình kim tự tháp trong khóa học Content Pyramid: Phần đỉnh chóp – Thực thi hay

Phần còn lại của combo 3 tiêu chí sản xuất ra một Content chất lượng đó là yếu tố “GIÁ TRỊ”. Đây là bước cuối cùng mô hình kim tự tháp của khóa học Content Pyramid cho ra sản phẩm sáng tạo sau khi được hình thành từ việc thực thi theo quy trình sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Bằng cách học thông qua đa dạng Case Study thực tế từ chính những dự án đã làm của giảng viên, người học trong khóa học Content Pyramid sẽ dễ dàng hình dung cách áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế ra sao và mang lại kết quả như thế nào. Từ đó, người làm Content sau khi kết thúc khóa học Content Pyramid sẽ có thể tự tin với các vai trò như: Chuyên viên Content Marketing đa nhiệm, Chuyên viên Marketing xuất sắc hay cao hơn là Leader trong tương lai. Các bài tập tại lớp và bài tập về nhà cũng giúp cho học viên thực hành kiến thức đã học một cách hiệu quả.

Đặc biệt, giảng viên Hảo Nguyễn còn đảm nhận vị trí COO của GIGAN Training Center và là chuyên gia về Performance Content (có khoá giảng trên Brandcamp, thường xuyên là speaker chủ đề Performance Content tại các sự kiện của Tâm sự Con Sen) nên khóa học Content Pyramid được xem là “khóa học vàng” cho những ai muốn thăng tiến lên các vị trí cao hơn bằng ngách Content.

III. Giải mã sức hút của khóa học Content Pyramid

Có một sự thật mà người làm Content không thể phủ nhận đó là khách hàng không bao giờ ở yên một chỗ. Họ luôn di chuyển qua lại giữa các kênh khác nhau, có khi là sử dụng 2-3 kênh cùng một lúc. Vì vậy, để đáp ứng trọn vẹn yếu tố “Khách hàng ở đâu, chúng ta ở đó”, người làm Content bắt buộc phải biết cách tối ưu nội dung mình sản xuất ra trên từng nền tảng khác nhau.

Đối với khóa học Content Pyramid tại GTC, các bạn sau khi học xong hầu hết luôn được nhà tuyển dụng “săn đón” vì vừa đa nhiệm vừa có tư duy nền tảng tốt. Nổi bật gần đây nhất GTC nhận được feedback về 2 bạn học viên. Một bạn sau khi học xong khóa học Content Pyramid trong 6 tháng được tăng lương tận 3 lần. Một bạn khác đậu phỏng vấn ở công ty mới với mức lương cao hơn chỗ cũ 60%. Ngoài ra còn “ti tỉ” các feedback khác vẫn luôn được công khai tại đây đang chờ bạn ghé xem đó.

Ngoài ra, việc người làm Content sử dụng đa kênh để đưa nội dung đến khách hàng còn giúp doanh nghiệp luôn giữ thế chủ động trong mọi tình huống. Đây chính là mấu chốt để các con sen không gặp phải tình trạng “dở khóc dở cười” khi một nền tảng nào đó bị “sập nguồn”.

 

Kết luận

Có thể nói, Content đa kênh hiện đang là xu thế bắt buộc người làm Content phải thích nghi và chinh phục để có thể tồn tại và phát triển trong ngành. Tham gia khóa học Content Pyramid của GIGAN Training Center ngay hôm nay để trở thành “con sen đa kênh” đắt giá, tự tin bứt phá trong sự nghiệp Content Marketing và chinh phục mọi thử thách!

——————–

GIGAN TRAINING CENTER – HỌC MARKETING CÙNG CHUYÊN GIA AGENCY

|Xem Thông tin các khóa học: TẠI ĐÂY

|Liên hệ Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter

|Email: center@gigan.vn     |Hotline: 037.886.9279

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.