alt

Việc xây dựng tư duy Content Marketing đúng ngay từ đầu sẽ giúp bạn đi được 50% chặng đường trên con đường hướng tới các vị trí cao hơn như Leader hay Manager trong tương lai. Dưới đây, GIGAN Training Center (GTC) gợi ý 5 cách mà những bạn mới bắt đầu trong ngành Content có thể tham khảo để định hình tư duy đúng về Content ngay từ bước đầu tiên.

1. Theo dõi các trang báo chia sẻ tin tức và kiến thức chuyên ngành chính thống

Tạo thói quen cập nhật tin tức và kiến thức chuyên ngành không chỉ giúp bạn mở rộng góc nhìn của bạn về ngành mà còn giúp bạn chuẩn bị hành trang để phát triển lên các vị trí cao hơn như Leader hay Manager.

Dưới đây là một số nguồn báo tin cậy mà bạn nên có thể khảo để cập nhật xu hướng mới nhất, cũng như rèn luyện tư duy đúng về Content:

  • Adweek.com – Cung cấp tin tức và phân tích chuyên sâu về ngành quảng cáo 
  • Contentmarketinginstitute.com – Nơi cập nhật kiến thức giúp người đọc rèn luyện tư duy Content Marketing
  • Marketingweek.com – Tổng hợp các chiến lược và chiến dịch marketing đáng chú ý
  • Brandsvietnam.com – Nguồn tài liệu uy tín về ngành Marketing tại Việt Nam.
  • Advertisingvietnam.com – Cập nhật xu hướng sáng tạo và truyền thông tại Việt Nam

Tạo thói quen đọc báo mỗi ngày để rèn luyện tư duy đúng về Content

2. Đọc sách do các tác giả nổi tiếng chấp bút

Đọc sách chính là “liều thuốc bổ não” không thể thiếu cho những ai làm Content. Dù không thể nắm bắt hết mọi điều tinh túy trong mỗi cuốn sách, nhưng những ý tưởng đắt giá hay câu chữ truyền cảm hứng sẽ luôn đọng lại trong tâm trí bạn.

Khi cần, những kiến thức và cảm hứng này sẽ trở thành công cụ hữu ích để bạn vận dụng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Một số đầu sách mà các đồng Sen có thể tham khảo để nâng cấp tư duy đúng về Content cho bản thân:

  • Content hay nói thay nước bọt của Mediaz
  • 90-20-30 90 Bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ
  • Khiêu vũ với ngòi bút của Joseph Sugarman
  • Thôi miên bằng ngôn từ của Joe Vitale
  • Hơi thở con sen của anh Phùng Thái Học

3. Tham gia Workshop/Talkshow có sự góp mặt của các anh/chị giỏi trong ngành

Đừng nhốt mình một chỗ! Hãy bước ra ngoài và tham dự Event/Workshop/Talkshow để khám phá cách thế giới Marketing chuyển mình. Việc ngại kết nối hay tìm hiểu sẽ khiến bạn vô tình tụt lại phía sau trong một ngành luôn biến động như Marcom.

Tại GIGAN Training Center, bạn sẽ có cơ hội tham dự các buổi workshop và talkshow dưới cả hai hình thức Online và Offline. Đây không chỉ là nơi hội tụ những chia sẻ quý giá, mà còn là không gian để ta học hỏi tư duy đúng về Content lẫn Marketing từ các anh/chị dày dặn kinh nghiệm. Một số chương trình nổi bật đã thu hút đông đảo người tham gia như:

  • Tối ưu Landing Page – Chuyển đổi cao phải làm sao? với sự góp mặt của Former CMO LadiPage – Chị Việt Anh Cao.
  • Cafe cùng CD F0: Đời sáng tạo, chỉ yêu là chưa đủ với sự góp mặt Creative Director đời đầu – Chú Khải Lê.
  • Talkshow: Từ lính cực chiến đến Manager cực phẩm với sự góp mặt của anh Trần Hùng Thiện

Rèn luyện tư duy đúng về Content bằng cách tham gia sự kiện chuyên môn

Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết recap sự kiện Cafe cùng CD F0: Đời sáng tạo, chỉ yêu là chưa đủ tại đây.

4. Tham gia các khóa học ngắn hạn của các Trung tâm đào tạo Marketing uy tín để rèn luyện tư duy đúng về Content

Đi học là cách nhanh nhất để bạn hệ thống hóa kiến thức và cập nhật những xu hướng mới trong ngành một cách bài bản. Với khả năng ngoại ngữ tốt, bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến từ những nền tảng uy tín như Coursera, LinkedIn Learning, Udemy, hoặc HubSpot Academy. Những khóa học này không chỉ giúp bạn rèn luyện tư duy đúng về Content, mà còn cung cấp chứng chỉ giá trị, hỗ trợ bạn trong sự nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm các khóa học Content Marketing bằng tiếng Việt thì GTC gợi ý cho bạn một số trung tâm đào tạo Marketing uy tin dưới đây:

  • AIM Academy
  • GIGAN Training Center 
  • Brand Camp của Brands Vietnam 

5. Tìm kiếm vị trí thực tập/làm việc tại các doanh nghiệp uy tín để thực hành kiến thức đã học

Học hỏi trực tiếp từ sếp và đồng nghiệp trong môi trường làm việc thực tế cũng là cách để bạn rèn luyện tư duy đúng về Content. 

Khi bạn tham gia vào các dự án thực chiến tại công ty, bạn không chỉ tiếp thu kiến thức một cách chủ động, mà còn nhận được phản hồi trực tiếp từ cấp trên và đồng nghiệp. Điều này giúp bạn nhanh chóng nhận ra những điểm mạnh cần phát huy, và những điểm yếu cần cải thiện trong tư duy Content Marketing của mình.

Đi làm để bản thân có thể nâng cấp tư duy Content Marketing

GTC vừa chia sẻ đến bạn 5 cách để có thể rèn luyện tư duy đúng về Content Marketing. GTC mong rằng những thông tin được chia sẻ trong bài blog sẽ mang đến thông tin bổ ích đến bạn.

——————–

GIGAN TRAINING CENTER

|Xem Thông tin các khóa học: TẠI ĐÂY

|Liên hệ Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter

|Email: center@gigan.vn     

|Hotline: 037.886.9279

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.