Landing Page chuyển đổi tốt là yếu tố quan trọng góp phần trong sự thành công của hoạt động Marketing. Hãy cùng GIGAN Training Center tìm hiểu về quy trình 5 bước cơ bản giúp xây dựng Landing Page chuyển đổi hiệu quả trong bài viết sau đây nhé! Trước hết, hãy cùng GTC điểm qua một số khái niệm cơ bản về Landing Page.
I- Landing Page là gì?
Không giống với website thông thường, Landing Page là một trang web đơn lẻ, không có trang con. Điều này giúp điều hướng người xem tập trung vào thông điệp duy nhất mà doanh nghiệp cần truyền tải. Mục tiêu thường là thúc đẩy người xem thực hiện những hành động như: đăng ký, điền form thông tin, hoặc mua hàng.
II- Khi nào cần xây dựng Landing Page?
Landing Page là giải pháp hữu hiệu giúp tối ưu hiệu quả cho các chiến dịch cụ thể. Landing Page giúp tổng hợp và truyền tải thông tin một cách cô đọng và thu hút. Một Landing Page chuyển đổi cao là chìa khóa để thúc đẩy doanh thu và tiết kiệm chi phí Marketing. Thông thường, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng Landing Page trong các trường hợp sau:
- Tặng ebook: Xây dựng Landing Page và tặng ebook phù hợp với nhu cầu của người xem. Điều này giúp doanh nghiệp đồng thời thu thập được data và thiện cảm của khách hàng tiềm năng.
- Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới: Xây dựng Landing Page quảng cáo sản phẩm để truyền tải thông tin rõ ràng và thu hút khách hàng. Điều này khuyến khích người xem liên hệ để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, tăng cơ hội chuyển đổi.
- Tổ chức sự kiện: Xây dựng Landing Page để tổng hợp thông tin sự kiện, giúp khách hàng dễ dàng đăng ký và tham gia. Người xem không cần “lội” các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin.
- A/B testing: Tối ưu hiệu quả quảng cáo khi chạy thử nghiệm nhiều phiên bản Landing Page khác nhau. Từ đó tìm ra “phễu” hút khách hiệu quả nhất.
- Tối ưu chi phí quảng cáo thông qua việc Xây dựng Landing Page với nội dung hấp dẫn.
- Dễ dàng quản lý dữ liệu: Landing page có thể được kết nối với các hệ thống CRM và Google Sheets để lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách tự động. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng tiềm năng.
III- Quy trình 5 bước cơ bản giúp xây dựng Landing Page chuyển đổi hiệu quả:
Để xây dựng Landing Page hiệu quả, người thực hiện cần tuân theo một quy trình chặt chẽ và logic. Mỗi bước đều có vai trò quan trọng. Từ việc phân tích nhu cầu và thói quen của khách hàng đến lựa chọn cấu trúc, nội dung và hình ảnh phù hợp.
- Xác định mục tiêu của Landing Page: Đây gần như là bước bắt buộc phải có nếu bạn muốn tối ưu thời gian và quy trình xây dựng Landing Page. Điều này giúp sắp đặt nội dung phù hợp thói quen lướt web và mua hàng của người xem. Mục tiêu phổ biến thường thấy là: thu thập thông tin liên hệ và bán hàng.
- Xây dựng Landing Page với cấu trúc và bố cục hợp lý: Giống như viết Content cần outline, quy trình xây dựng Landing Page cũng cần có bố cục rõ ràng. Điều này đảm bảo rằng nội dung được sắp xếp hợp lý và hấp dẫn từ trên xuống dưới.
- Thu thập thông tin, hình ảnh phù hợp: Hãy trình bày những gì khách hàng tiềm năng quan tâm, không phải những gì bạn có. Khi xây dựng Landing Page, nội dung cần viết hấp dẫn và thuyết phục. Điều này giúp thôi thúc người xem muốn sở hữu cả combo nhiều sản phẩm liên quan.
- Thiết kế đẹp, chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc Marketing: Xây dựng Landing Page đẹp, gọn gàng sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” uy tín trong mắt người xem. Điều này cũng giúp thúc đẩy giai đoạn cân nhắc của người xem diễn ra nhanh hơn.
- Kiểm tra và tinh chỉnh: Khâu kiểm duyệt nội dung trên Landing Page là vô cùng cần thiết để đảm bảo trang web được xuất bản với 0 lỗi chính tả hoặc thông tin sai lệch. Tuy khâu này có thể tốn thời gian, nhưng nó sẽ giảm thiểu rủi ro thất thoát data khách hàng.
IV- Cách Tối Ưu SEO Cho Landing Page
Khi xây dựng Landing Page, hãy đảm bảo trang của bạn xuất hiện TOP đầu trên công cụ tìm kiếm. Nhằm tăng khả năng xuất hiện và thu hút khách hàng tiềm năng, hãy thử:
- Tối ưu từ khóa trong nội dung: Việc nghiên cứu và chọn từ khóa phù hợp là rất quan trọng khi xây dựng Landing Page. Từ khóa chính cần xuất hiện ở các vị trí: tiêu đề, mô tả, URL và trong nội dung chính.
- Tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả: Thẻ tiêu đề (Title) và mô tả (Meta Description) là hai yếu tố cần được chú trọng trong quá trình xây dựng Landing Page. Tiêu đề hấp dẫn chứa từ khóa chính và động/ tính từ mạnh sẽ thu hút người dùng nhấp vào. Mô tả cần ngắn gọn, truyền tải rõ ràng giá trị mà Landing Page của bạn mang lại. Đồng thời, hãy kèm theo từ khóa chính để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng các thẻ H1, H2, và H3: Nếu muốn xây dựng Landing Page chuyên nghiệp, cấu trúc nội dung của bài viết cần được thống nhất rõ ràng ngay từ ban đầu. Hãy sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề chính, chứa từ khoá chính. Thẻ H2 và H3 được dùng cho các tiêu đề phụ, giúp nội dung rõ ràng và dễ đọc hơn.
- Tối ưu hình ảnh và tốc độ tải trang khi xây dựng Landing Page để đảm bảo trang tải nhanh.
- Tạo nội dung chất lượng và dễ đọc: Một Landing Page với nội dung chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn. Các đoạn văn ngắn, câu trực tiếp giúp người xem dễ nắm bắt thông tin quan trọng. Nội dung càng hữu ích và tương tác cao, Landing Page càng có cơ hội xếp hạng tốt hơn.
- Thực hiện A/B Testing để tối ưu hóa liên tục: Việc liên tục thử nghiệm các phiên bản khác nhau trong quá trình xây dựng Landing Page sẽ giúp bạn tìm ra phiên bản tối ưu nhất, từ đó cải thiện hiệu quả SEO và chuyển đổi.
V- Lời kết
GIGAN Training Center chúc bạn học nhanh áp dụng ngay những kiến thức căn bản trên vào việc xây dựng Landing Page. Hãy liên tục tối ưu Landing Page để tăng khả năng chuyển đổi người xem thành khách hàng thật sự. Hãy cùng GTC điểm qua các bài viết giúp bạn thiết kế và tối ưu Landing Page tốt hơn nhé:
Tóm tắt Talkshow 09: Tối ưu Landing Page – Chuyển đổi cao, phải làm sao?
Phân tích Landing Page Thiên Bình An – sản phẩm phong thuỷ giá trị cao
Phân tích Landing Page Bà Na Food – đặc sản miền tây (ba khía trộn sẵn)
——————–
GIGAN TRAINING CENTER
|Website: https://center.gigan.vn/
|Thông tin các khóa học: https://center.gigan.vn/khoa_hoc
|Tư vấn chi tiết: m.me/gigantrainingcenter
|Email: center@gigan.vn
|Hotline: 037.886.9279