THÔNG TIN
-
THỜI LƯỢNG: 4 BUỔI
-
HÌNH THỨC: ONLINE
-
CẤP ĐỘ: NÂNG CAO
-
LỊCH HỌC: Liên hệ
-
THỜI GIAN: 19h30 - 22h00
#TỔNG QUAN
Trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng chuyển dịch các hoạt động kinh doanh lên môi trường trực tuyến. Điều này dẫn đến theo nhu cầu về nguồn nhân lực Team Marketing tại doanh nghiệp tăng cao. Bên cạnh đó, việc tổ chức, xây dựng và vận hành đội ngũ Marketing cũng là một thách thức đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm.
Một số vấn đề điển hình như công tác giao việc chồng chéo, hoạch định KPIs không rõ ràng, hoặc cơ cấu bộ máy nhân sự không khoa học,…Những vấn đề cốt lõi đang tồn tại này đều dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong khâu tổ chức, triển khai dự án và doanh nghiệp không thể tối ưu được hiệu suất nhân lực.
Khoá học “Marketing Team Excellence: Xây dựng Team Marketing bền vững” ra đời với mục tiêu không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá thời gian, công sức cũng như chi phí, mà còn mang đến giải pháp vận hành bộ phận Team Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững. Khoá học được Giảng viên Trần Quốc Kỳ đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cương vị là CEO tại Agency trong ngành Marketing. Nội dung giảng dạy được hệ thống hoá và tinh gọn với thời lượng 04 buổi, giúp người học dễ dàng nắm bắt được các trọng tâm vấn đề: Phương pháp tổ chức, đào tạo và xây dựng bộ phận Marketing; Thiết lập chỉ số KPIs cho từng vị trí phù hợp; Tư quy quản lý vận hành bộ phận Marketing hiệu quả.
#BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC?
- Nắm bắt được cơ cấu tổ chức công việc liên quan đến lĩnh vực Marketing dựa theo tình hình của doanh nghiệp.
- Nắm bắt được chiến lược, phương pháp tuyển dụng, đào tạo và tổ chức bộ máy vận hành bộ phận Team Marketing.
- Biết được phương pháp thiết lập KPIs phù hợp cho từng vị trí và hình thành nền tảng logics để xây dựng nên công cụ giám sát đo lường hiệu suất của từng vị trí trong bộ phận Marketing.
#ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- CEO hoặc Giám đốc vận hành của các doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng bộ phận Marketing.
- Cấp Manager đã và đang quản lý bộ phận Marketing, mong muốn tối ưu hiệu suất nhân lực.
- Cấp Leader đang trong quá trình rèn luyện và phát triển kỹ năng quản lý nguồn lực Marketing.
- Chuyên viên Marketing mới lên cấp quản lý, muốn hiểu, học tập cách vận hành team trôi chảy.
#NỘI DUNG KHÓA HỌC
- Hoạch định chiến lược xây dựng Team Marketing ngắn và dài hạn
- Xây dựng văn hóa phòng ban dựa trên văn hóa công ty
- Checklist tiêu chí tuyển chọn người phù hợp
- Sơ đồ vận hành hoạt động Marketing
- Xây dựng hệ thống quy trình tuyển dụng bao gồm: JD, vị trí, tiêu chí, bộ câu hỏi, lộ trình thăng tiến,…
- Xây dựng hệ thống đào tạo từ cơ bản đến nâng cao
- Xây dựng hệ thống quy trình Internal và External
- Hệ thống Wiki cho nhà quản lý giúp tổng hợp thông tin và phân quyền cho từng nhóm nhân sự liên quan
- Những yếu tố cần và đủ để cải thiện hiệu suất team
- Định nghĩa và phương pháp thiết lập mục tiêu và tiêu chí cốt lõi
- Xây dựng mục tiêu cho từng nhóm phòng ban
- Xây dựng mục tiêu cho từng nhân viên
- Xây dựng hệ thống báo cáo kết quả dựa trên các chỉ số đo lường
- Cơ chế thưởng phạt
- Đồng hành cùng team giải quyết sự vụ/sự việc.
- Kiểm soát mức độ cam kết của team trên mỗi dự án/ công việc được giao
- Theo dõi báo cáo của cá nhân/ team để thúc đẩy nhân sự
- Tiêu chí, biện pháp cắt giảm nhân sự
- Phương pháp tưởng thưởng người xứng đáng
- Lời khuyên của chuyên gia về cách cải tiến, tiến cử, tìm người kế nhiệm
#8 giá trị từ KHÓA HỌC
- Hoạch định chiến lược ngắn hạn và dài hạn để xây dựng team Marketing mạnh.
- Sơ đồ vận hành giao đúng người, đúng việc.
- 07 chìa khóa thành công để tạo nên đội ngũ gắn kết, hiệu suất cao.
- Xây dựng văn hóa phòng ban Marketing dựa trên văn hóa công ty.
- Hệ thống đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.
- Thúc đẩy và tạo động lực phát triển nhân tố cốt lõi trong team.
- Công cụ hỗ trợ nâng cao hiệu suất team.
- Tuyển dụng, sa thải, tiến cử, tìm và phát triển người kế nhiệm.